Hành trình 62 năm nhận diện Logo Hồng Hà

Thứ Bảy, 02/10/2021, 09:08

Ngày 01/10/1959, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà – đơn vị sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của Việt Nam được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thanh Nghị cắt băng khánh thành. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, 05 dây chuyền sản xuất bút máy, bút chì, mực nước, giấy than và các loại ghim cài đã được lắp đặt và đưa vào vận hành.

Logo Hồng Hà những ngày đầu thành lập

Trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, CBCNV Hồng Hà vừa tham gia chiến đấu vừa thi đua sản xuất. Sản phẩm Hồng Hà vẫn duy trì đều đặn phục vụ cho hậu phương, tiền tuyến và còn xuất khẩu sang Liên Xô. Văn phòng phẩm Hồng Hà đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng Việt Nam với những sản phẩm nổi tiếng như bút Trường Sơn, Hoàn Kiếm, Hồng Hà, …

Năm 1986, nền kinh tế Việt Nam mở cửa. Đứng trước những thách thức mới của nền kinh tế thị trường, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà đã quyết tâm thay đổi tư duy cũ, mạnh dạn đầu tư nghiên cứu sản xuất nhiều loại sản phẩm mới. Lần đầu tiên kể từ khi thành lập, Nhà máy đã đạt sản lượng kỷ lục 5 triệu cây bút máy. Hồng Hà cũng đã mạnh dạn đầu tư nghiên cứu sản xuất thêm các mặt hàng mới như: bút bi, các loại ủng, giày dép, ống nhựa…

Hồng Hà thay đổi logo đánh dấu thời điểm đất nước mở cửa nền kinh tế

Năm 1995, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà được đổi tên thành Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà, chính thức gia nhập Tổng Công ty Giấy Việt Nam, mở rộng phạm vi hoạt động theo cơ chế mới. Được sự hỗ trợ của Tổng công ty Giấy Việt Nam, Hồng Hà đã mạnh dạn tập trung đầu tư công nghệ tiên tiến, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm giấy vở, đồ dùng văn phòng. Đây chính là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh của Hồng Hà.

Với phương châm lưu giữ những nét truyền thống của cha ông và viết nên tương lai rộng mở cho thế hệ mai sau, cụm logo mới của Hồng Hà thời điểm này nhắc nhớ tới người tiêu dùng Việt với slogan “Lưu truyền thống – Viết tương lai” nhiều ý nghĩa.

Logo Hồng Hà thay đổi năm 1997

Hôm nay, Văn phòng phẩm Hồng Hà đã trở thành một trong những thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam. Nói đến Văn phòng phẩm Hồng Hà hôm nay là nhắc nhớ đến những sản phẩm như: bút máy Nét hoa, vở giấy trắng tự nhiên chống lóa chống mỏi mắt, ba lô chống gù chống cong vẹo cột sống, giấy in Hồng Hà Delus, túi vải không dệt…  Sản phẩm mang thương hiệu Hồng Hà bên cạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiện ích còn luôn hướng tới mục tiêu an toàn sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường.

Để ghi lại dấu ấn sau 60 năm có mặt trên thương trường, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, năm 2019, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới mang đậm bản sắc truyền thống, ấn tượng kết hợp hiện đại mang tính quốc tế.

Việc thay đổi nhận diện thương hiệu logo mới là sự khẳng định vị thế một doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam luôn năng động, hiện đại bắt kịp xu thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với mục tiêu phấn đấu đưa thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Logo Hồng Hà thay đổi năm 2019 – sau 60 năm có mặt trên thương trường

62 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CBCNV Hồng Hà vẫn nhiệt huyết, yêu nghề và luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng vượt trội đồng hành cùng các thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.